Truy cập nội dung luôn

Hội nghị giao ban Thường trực Thị ủy chiều ngày 16/2 (Tức ngày mồng 5 tết Tân Sửu)

2021-02-16 19:36:00.0

        Chiều ngày 16/2 (Tức ngày mồng 5 tết Tân Sửu), Thường trực Thị ủy Phổ Yên tổ chức hội nghị giao ban nhằm khẩn trương chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng chí Bùi Văn Lương - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Phó Bí thư Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã và một số ngành chuyên môn có liên quan.

        Mặc dù đến thời điểm hiện tại, thị xã Phổ Yên chưa xuất hiện trường hợp nào mắc Covid-19, song trước diễn biến biến phức tạp của dịch bệnh, số lượng các ca mắc tăng nhanh tại nhiều tỉnh, thành. Đặc biệt, ngay sau khi tỉnh Hải Dương bắt đầu thực hiện cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 16/2/2021, đã xuất hiện tình trạng người dân Phổ Yên sinh sống và làm việc tại Hải Dương di chuyển về quê. Qua thống kê sơ bộ của Phòng Y tế, trên địa bàn thị xã có khoảng 20 người từ Hải Dương trở về trong ngày 16/2. Bên cạnh đó thị xã cũng còn 61 trường hợp F1 và 1.358 trường hợp F2 đang được theo dõi cách ly bắt buộc và cách ly tại nhà; 585/585 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã đã có công văn yêu cầu các trường trên địa bàn cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19 (Từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2/2021).

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các ngành chuyên môn, kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo ngành Y tế tham mưu quy trình thủ tục để khẩn trương đưa các trường hợp trở về từ vùng dịch Hải Dương vào cách ly bắt buộc. Phòng Y tế, trung tâm Y tế phối hợp chặt chẽ với các địa phương khẩn trương rà soát các trường hợp đến, đi về từ vùng dịch để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp, kịp thời; Duy trì nghiêm hoạt động của 13 chốt kiểm dịch; Tiến hành phun hóa chất khử trùng tại các khu vực chợ, nơi công cộng, các khu nhà trọ tập trung đông công nhân sinh sống; Nghiêm túc dừng tất cả các hoạt động lễ hội, thể thao đầu xuân; Phòng Giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch học trực tuyến cho học sinh để đảm bảo tiến độ chương trình; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giúp người dân không chủ quan lơ là, nâng cao ý thức phòng bệnh, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng./.

       Nguyễn Ngân

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 271762