Truy cập nội dung luôn

Xử phạt quán internet không chấp hành quy định phòng dịch

2021-07-26 17:30:00.0

Hồi 16h00 ngày 26-7-2021, tổ công tác Công an phường Ba Hàng tiến hành kiểm tra quán internet NET THÀNH thuộc tổ dân phố 1, phường Ba Hàng  phát hiện chủ quán và nhiều khách hàng đang chơi điện tử vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID 19.

Được biết, quán nét này do anh Trần Hiển Thành, sinh năm 1998, hộ khẩu thường trú tại xóm Tuần, xã Đắc Sơn T.X Phổ Yên làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, do cửa đóng, tổ công tác đã yêu cầu chủ quán mở cửa, nhưng phải mất 40 phút vận động, tổ công tác mới có thể vào bên trong. Sau khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong phòng máy có 4 đối tượng là nam giới và 17 xe mô tô các loại, 01 xe đạp điện. Đáng nói, tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ hệ thống điện của ngôi nhà đã bị cắt, tổ công tác yêu cầu bốn đối tượng ra làm việc. Quá trình làm việc, chị Trần Thị Luyến, sinh năm 1976 (là mẹ của anh Thành) liên tục có hành động ngăn cản và lời nói xúc phạm tổ công tác, không cho bốn đối tượng nêu trên trình bày. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện trong quán có 23 đối tượng gồm cả Thành. Khi phát hiện công an đến kiểm tra, Thành đã mở cửa ngách và bảo các đối tượng này sang nhà anh Nguyễn Văn Cường (giáp quán điện tử của Thành) để trốn. Tổ công tác đã lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở Công an phường xác minh, làm rõ nhân thân lai lịch các đối tượng tụ tập không chấp hành quy định phòng, chống dịch và tạm giữ 18 phương tiện giao thông nêu trên để xử lý theo quy định.

Đặc biệt, trước đó, ngày 25-5-2021, Trần Hiển Thành đã bị Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng” với số tiền 10.000.000 đồng. Ngày 25-7-2021, Thành đã chấp hành xong quyết định nêu trên. Ngày 2-6-2021, Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng” với số tiền 20.000.000 đồng, đến nay Thành chưa thực hiện xong quyết định xử phạt.

Qua vụ việc cho thấy, để công tác phòng, chống dịch hiệu quả rất cần sự tự giác về ý thức của mọi người dân và cộng đồng, đồng thời đối với những trường hợp cố tình vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm ./.

Đình Quỳnh.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 271762